ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

          เพื่อน ๆ คงรู้อยู่แล้วนะครับว่า  การออกกำลังกายสำคัญอย่างไร  แต่ก็ยังมีอีกหลาย ๆ คน  ที่ไม่ได้ออกกำลังกายด้วยเหตุผลว่า  ไม่มีเวลา

          ในโลกปัจจุบัน  เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย  จนทำให้เราสามารถทำภารกิจได้มากมายในแต่ละวัน  ซึ่งมันก็มากมายจนเราไม่ค่อยจะเหลือเวลาสำหรับการออกกำลังกาย  มีข้อแนะนำเพื่อการออกกำลังกาย  เมื่อไม่มีเวลา  คือ

       1. ขึ้นตึก  2 – 4  ชั้น  ใช้บันไดแทนลิฟท์

                        

       2. จอดรถไกลบ้างก็ได้  เวลาไปร้านอาหารหรือไปซื้อของ  ถ้าไม่มีที่จอดรถใกล้ร้าน  เราก็หาที่จอดรถที่อื่นแล้วค่อยเดินมาที่ร้าน  ถือเสียว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัว  ดีกว่าการจอดรถซ้อนคัน  (ซึ่งก่อให้เกิดการกีดขวางการจราจร  ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน)

                           

        3. เวลาเดินไปไหน ๆ ก็ใช้การก้าวเดินเร็ว ๆ จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงได้ด้วยนะครับ

                            

        4. ท่าบิดขี้เกียจ  ที่จริงเป็นการยืดกล้ามเนื้อแบบหนึ่งนะครับ

                            ออกกำลังกาย

             ที่มารูปภาพ :http://health.kapook.com/view10686.html

        5. การทำงานบ้านอย่างกระฉับกระเฉงก็เป็นการออกกำลังกายที่ดี  เช่น  การขัดห้องน้ำ  การเปลี่ยนผ้าปูที่นอน  การปัดหยากไย่บนเพดาน  การเช็ดถูโต๊ะ – เก้าอี้  คิดไปด้วยว่า  นี่เรากำลังออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอยู่นะ  แต่ผลพลอยได้  คือ  เราได้บ้านที่สะอาด  เป็นระเบียบและน่าอยู่ด้วยครับ

                          

        6. การทำสวนหย่อม  โดยเฉพาะทำให้เป็นสวนครัวในวันหยุด  หลังจากพักผ่อนเต็มที่ในวันหยุดแล้ว  เราอาจขุดพรวนดินเล็กๆ น้อยๆ เพื่อปลูกผักสวนครัวในที่ดินเล็ก ๆ หน้าบ้านหรือหลังบ้าน หรือแม้แต่ในกระถาง  จากนั้นรดน้ำพรวนดินทุกวัน  ก็ได้การออกกำลังกายไปด้วยนะครับ

                               

         ที่มารูปภาพ : http://suansanruk.blogspot.com/2012/05/blog-post_06.html

         7. แม้แต่การหลงลืมก็ช่วยให้เราได้ออกกำลังกายได้นะครับ  เช่น  เราจะขึ้นไปหยิบของที่ห้องชั้นบน  แต่เมื่อขึ้นไปแล้วก็ลืมหยิบลงมา  ไม่ต้องหงุดหงิดรำคาญใจไปนะครับ   เสียอารมณ์เปล่า ๆ คิดเสียว่าไม่เป็นไร  ขึ้นไปอีกเที่ยวก็ได้ออกกำลังกายไปด้วย 

เพื่อน ๆ อาจมีวิธีอื่น ๆ อีกในการออกกำลังกาย  แม้ไม่มีเวลาจริงจัง  ก็ช่วยเสนอความคิดเห็นเพิ่มเติมนะครับ  ผมจะได้เอาไปปฏิบัติบ้างครับ

                                                                             สวัสดีครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>